กลุ่มที่ 2 นศ.ป.บัณทิต รุ่นที่ 17 วิชาชีพครู หมู่ 5
รายชื่อสมาชิกในกลุ่ม
- นายเอกชัย แซ่เตียว ประธาน รหัสนักศึกษา 587190508
- นางสาวศิริญา โพธิ์ผลิ เลขานุการ รหัสนักศึกษา 587190524
- นายนนทศักดิ์ จันทร์สนิท สมาชิก รหัสนักศึกษา 587190529
- นางสาวสาวิตรี มรรคทรัพย์ สมาชิก รหัสนักศึกษา 587190523
- นางวัชจรินทร์ เจ๊กสกุล สมาชิก รหัสนักศึกษา 587190527
- นายจักรพันธ์ ธนิกกุล สมาชิก รหัสนักศึกษา 587190517
- นาวสาวพนิดา ไวยานิกรณ์ สมาชิก รหัสนักศึกษา 587190526
- คนที่ 1 นายนนทศักดิ์ จันทร์สนิท สอนระดับชั้น ป.2 นำเข้าสู่บทเรียนโดยการใช้นิทานเรื่องเล่าสอดแทรกแง่คิด หรือมีการแทรกเนื้อหาในบทเรียน เพื่อดึงความสนใจ ให้นักเรียนมีสมาธิในการฟัง และพร้อมที่จะในการเรียนต่อไป
- คนที่ 2 นางวัชจรินทร์ เจ๊กสกุล สอนระดับชั้น ป. 1 สร้างแรงจูงใจให้นักเรียน วางระเบียบแบบแผน โดยกำหนดรูปแบบให้นักเรียนทำตาม มีการสร้างแรงจูงใจ อาจให้ดาวให้รางวัล คำชม ซึ่งจะส่งผลให้นักเรียนคนอื่นพัฒนาตนเองขึ้นมาให้ทัดเทียมเพื่อน
- คนที่ 3 นางสาวศิริญา โพธิ์ผลิ สอนวิชาสังคมศึกษา ระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6 ใช้เทคนิค 3D graphic organizer สร้างแรงจูงใจให้นักเรียน รู้สึกสนุกและตื่นเต้น ที่ได้ลงมือทำสื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง และมีความสนใจเนื้อหาที่กำลังทำมากยิ่งขึ้น ทำให้นักเรียนจดจำเนื้อหาที่เรียนได้ดีขึ้น
- คนที่ 4 นาวสาวพนิดา ไวยานิกรณ์ ใน วิชา คหกรรม การที่นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติ ทำให้นักเรียนกระตือรือร้นและมีความสุขในการเรียนรู้ และพยายามพัฒนาตนเองเพื่อให้ผลงานดี ไม่น้อยหน้าเพื่อน การล้างทำความสะอาดต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้นักเรียนเอาเปรียบกัน
- คนที่ 5 นางสาวสาวิตรี มรรคทรัพย์ สอนระดับอนุบาล ใช้เพลงสอดแทรกเนื้อหาในการเรียนระดับอนุบาล เด็กได้ซึมซับและเรียนรู้อย่างสนุกสนานและเมื่อมีการทดสอบในเวลาผ่านไปเด็กสามารถจำได้และนำไปใช้
- คนที่ 6 นายจักรพันธ์ ธนิกกุล สอนวิทยาลัยการอาชีพอัมพวา นักเรียนอาชีวะ จะเป็นเด็กค่อนข้างโต การจะเข้าถึงนักเรียนต้องอาศัย ความรู้สึกเป็นพวกเดียวกัน เพื่อให้นักเรียนยอมรับฟังและกล้าเปิดใจ กล้ามาปรึกษา ช่วยป้องกันปัญหาที่อาจตามมาในอนาคต
- คนที่ 7 เอกชัย แซ่เตียว สอนกศน. ได้เปิดโอกาสทางการศึกษาให้กับผู้ที่เคยผิดพลาดให้มีอนาคตที่ดีขึ้น ได้ศึกษาในระดับที่สูงขึ้น มีหน้าที่การงานที่ดี การที่จะทำให้นักศึกษาแต่ละคนจบได้นั้น ต้องอาศัยความใส่ใจ และคอยติดตามของครูกศน.ด้วย
จากประสบการณ์ของนักศึกษาแต่ละคนที่มีลูกศิษย์ในวัยที่ต่างกัน ทำให้รู้ว่าการสอนนักเรียนแต่ละช่วงวัย ต้องใช้จิตวิทยาที่หลากหลายแตกต่างกันไป ครูต้องเลือกวิธีที่เหมาะสมกับนักเรียนของตนเอง โดยวิธีการต่างๆมีอยู่มากมาย และมีผู้พัฒนาสิ่งเหล่านี้อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นครูจึงต้องกระตือลือร้น ที่จะใฝ่หาความรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ
วันที่บันทึกความรู้ 9 ก.ค.2559 วันที่ส่งแบบบันทึกความรู้ 21 กรกฎาคม 2559
********************************
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น